อยากซื้อบ้าน แต่กู้แบงค์ไม่ผ่าน

อยากซื้อบ้าน แต่กู้แบงค์ไม่ผ่าน

ได้รับฟังปัญหาจากพี่ๆหลายท่านในช่วงปีที่ผ่านมา ที่ต้องการกู้ซื้อบ้าน หรือขอสินเชื่อซื้อบ้านจากธนาคาร ทั้งๆที่มีความสามารถในการกู้ มีรายได้ที่มากเพียงพอในการชำระเงินกู้บ้านรายเดือนแล้วก็ตาม แต่ก็ยังติดปัญหาที่กู้แบงค์ไม่ผ่าน แบงค์ไม่อนุมัติวงเงินกู้

อาจจะด้วยสาเหตุที่หลากหลายใดๆ เช่น ติดผ่อนรถ, ติดผ่อนบัตรเครดิต, วงเงินกู้ไม่เพียงพอ, ไม่มีที่มาของรายได้ที่ชัดเจน, ไม่มีสลิปเงินเดือน ฯลฯ โดยเฉพาะกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ฟรีแลนซ์ ท่านที่มีรายได้จากต่างประเทศ หรือแม้กระทั่งเจ้าของกิจการที่เดินบัญชีสเตทเม้นท์ไม่ถูกต้อง เป็นต้น ไม่นับรวมถึงกลุ่มที่ติดแบล็คลิสต์ ติดบูโร ซึ่งไม่สามารถขอเงินกู้จากธนาคารได้แน่นอนอยู่แล้ว

สรุปผลก็คือ ทางธนาคารไม่สามารถอนุมัติเงินกู้ซื้อบ้านได้นั่นเอง

แต่ด้วยความที่อยากซื้อบ้าน มีทุนทรัพย์เพียงพอที่จะชำระเงินกู้บ้านรายเดือนแล้ว ไม่ต้องการเช่าบ้านคนอื่น เสียค่าเช่าไปเปล่าๆอีกต่อไป, อยากขยับขยายซื้อบ้านพักอาศัยที่ใหญ่ขึ้น, ซื้อบ้านให้ญาตให้พี่น้องอาศัยอยู่ เป็นต้น การซื้อบ้านแบบผ่อนตรงกับเจ้าของ จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

ซื้อบ้านผ่อนตรงกับเจ้าของ ดีอย่างไร

  • ไม่ต้องเสียค่าเช่าไปเปล่าๆในแต่ละเดือน ผ่อนตรงครบ จบสัญญาได้เป็นเจ้าของเอง
  • ไม่ว่าจะประกอบอาชีพไหน ก็สามารถซื้อบ้านผ่อนตรงได้
  • ติดแบล็คลิสต์ ติดบูโร ก็ซื้อได้ เพียงแค่ปัจจุบันมีรายได้ที่เพียงพอ
  • ผ่อนตรงกับเจ้าของ 3-5 ปี ระหว่างนี้ก็เดินบัญชีสเตทเม้นท์ใหม่ เพื่อเตรียมยื่นกู้อีกครั้ง
  • ไม่ต้องรอคุณสมบัติพร้อม ค่อยไปยื่นกู้ธนาคาร เพราะกว่าจะพร้อมอีก 3-5 ปี ราคาบ้านก็เพิ่มขึ้นไปไกลอีก

ในการพิจารณาซื้อบ้านผ่อนตรงเจ้าของ ผู้ซื้อบ้านจะต้องรักษาสิทธิ์ของตนเองด้วยการอ่านรายละเอียดสัญญาให้ละเอียด เพื่อที่จะได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขได้ถูกต้อง จุดไหนมีข้อสงสัยก็ทำการซักถามให้เข้าใจตรงกัน อย่างเช่น เมื่อครบสัญญาแล้วจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป, ผู้ซื้อต้องการปิดโปะหนี้ทั้งหมดทำได้อย่างไรบ้าง, ผู้ซื้อต้องการขยายระยะเวลาเช่าซื้อออกไปอีกสามารถทำได้ไหม เป็นต้น

ทั้งนี้ผู้ซื้อบ้านผ่อนตรง จะต้องมั่นใจว่ามีความสามารถเพียงพอที่จะสามารถจ่ายค่าเช่าซื้อบ้านในแต่ละเดือนด้วย

Please follow and like us: