โดนไล่ออกจากงานกะทันหัน

โดนไล่ออกจากงานกะทันหัน

วันนี้มีเคสของลูกค้าท่านนึงจะมาแชร์ให้ฟัง เคสนี้ลูกค้าโดนไล่ออกจากงานกะทันหัน เนื่องจากการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร และตำแหน่งงานดังกล่าวไม่จำเป็นต่อผังโครงสร้างองค์กรใหม่อีกต่อไป ยังดีที่ลูกค้าท่านนี้ยังได้รับเงินค่าชดเชยจากการถูกเลิกจ้างออกมาจำนวนหนึ่ง แต่สิ่งที่เลวร้ายก็คือ ลูกค้าท่านนี้อายุค่อนข้างเยอะแล้ว และยังมีภาระผ่อนบ้านอยู่อีกหนึ่งหลัง

นี่คืออีกหนึ่งเรื่องราวจากประสบการณ์จริงที่อยากบอกเล่าสู่กันฟัง จะเรียกว่าเป็น “กับดักของพนักงานประจำ ที่อายุมากแล้วก็ได้” เพราะเมื่ออายุมากขึ้นในประเทศไทย การจะหางานใหม่ทำ ที่มีอัตราเงินเดือนสูงพอๆกับที่เคยได้ จะค่อนข้างยาก และยิ่งถ้ายังมีภาระเงินผ่อนต่างๆเหลืออยู่ ก็จะยิ่งใช้ชีวิตลำบากขึ้นไปอีก ยังดีที่ลูกค้าท่านนี้ตัดสินใจอย่างรวดเร็วที่จะหารายได้เสริมทำตั้งแต่ที่ถูกไล่ออกจากงานกะทันหัน พร้อมๆกับดำเนินการลดภาระหนี้และค่าใช้จ่ายต่างๆออกไปอย่างรวดเร็ว

ด้วยภาระค่าผ่อนบ้านแต่ละเดือนค่อนข้างสูง ดังนั้นลูกค้าท่านนี้ จึงตัดสินใจที่จะประกาศขายบ้านหลังนี้ออกไป แต่ติดประกาศขายบ้านและให้นายหน้าช่วยลงประกาศขายบ้านมาหลายเดือน ก็ยังไม่มีคนสนใจมาซื้อบ้านต่อซักที

สุดท้ายจึงเข้ามาปรึกษาเรา เพื่อมาฝากขายบ้านแบบผ่อนตรงเจ้าของ จนกระทั่งสามารถปิดเคสหาคนมาเช่าซื้อบ้านต่อ ได้เงินดาวน์บ้านมาก้อนหนึ่ง แถมยังได้เงินค่าเช่าซื้อรายเดือน ที่เมื่อนำเงินก้อนนี้ไปจ่ายกับทางธนาคารแล้ว ยังเหลือเงินเอาไว้ใช้ทุกเดือนอีกจำนวนหนึ่งด้วย

Please follow and like us: