พ่อค้า แม่ค้า ทำอาชีพค้าขายซื้อบ้านได้ไหม

ค้าขายซื้อบ้านได้ไหม

อาชีพอิสระ พ่อค้า-แม่ค้าแผงลอย ทำอาชีพค้าขายซื้อบ้านได้ไหม เป็นคำถามยอดนิยมอันดับต้นๆที่ถึงแม้ธนาคารหลายๆแห่งจะประกาศออกมาว่า สามารถยื่นเรื่องขอกู้ซื้อบ้านได้เช่นกัน แต่เมื่อยื่นกู้ขอสินเชื่อซื้อบ้านไปแล้ว หลายๆกรณีก็มักจะติดปัญหาเรื่องที่มาของรายได้ หรือเอกสารต่างๆที่จำเป็นในการอนุมัติขอเงินกู้บ้านไม่ครบ เป็นต้น

จึงเป็นสาเหตุให้หลายๆคนที่ประกอบอาชีพอิสระ พ่อค้า-แม่ค้าแผงลอย ไม่สามารถกู้ซื้อบ้านได้ตามที่ต้องการจริงๆ

อย่างไรก็ตาม มีพี่ๆบางท่านที่ประกอบอาชีพค้าขาย, อาชีพอิสระ, รับจ้างทั่วไป, ขายของออนไลน์, เทรนเนอร์ หรือรับสอนพิเศษ ที่มีรายได้และรับเงินเป็นเงินสด ก็ยังสามารถขอสินเชื่อเงินกู้ซื้อบ้านจากทางธนาคารได้ แต่ต้องวางแผนและเตรียมตัว เตรียมความพร้อมให้ดีก่อนยื่นเอกสารขอสินเชื่อเงินกู้ ซึ่งสิ่งที่ต้องกระทำก็คือ

ทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายให้ชัดเจน
การทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายทุกวันอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้เจ้าหน้าที่สินเชื่อธนาคาร เห็นภาพการค้าขาย มีการซื้อขายเกิดขึ้นทุกวัน ทุกสัปดาห์ ตั้งแต่เริ่มต้นทำการค้าจนถึงปัจจุบัน ยิ่งมีข้อมูลนานเท่าไหร่ ก็จะยิ่งมีโอกาสได้รับอนุมัติสินเชื่อเงินกู้ซื้อบ้านได้ง่าย

จัดเตรียมเอกสารการค้า พร้อมภาพถ่าย
เอกสารประกอบการค้าต่างๆ เช่น ทะเบียนพาณิชย์, เอกสารค่าเช่าร้านค้า, บิลจ่ายค่าน้ำประปา-ค่าไฟฟ้า และภาพร้านค้า พร้อมบรรยากาศในการค้าขาย เพื่อยืนยันว่ามีการค้าขายเกิดขึ้นจริง

เปิดบัญชีธนาคาร และนำเงินเข้าออกอย่างสม่ำเสมอ
กลุ่มอาชีพอิสระ พ่อค้า-แม่ค้าแผงลอย ทำอาชีพค้าขาย รับจ้างทั่วไป ฯลฯ จะต้องทำการเปิดบัญชีธนาคาร พร้อมทั้งนำเงินรายได้เข้า และใช้จ่ายออกจากบัญชีอย่างต่อเนื่อง เป็นการเดินบัญชี (สเตตเม้นท์) อย่างง่ายๆ

สมัครบัตรเครดิตและใช้บัตรเครดิตบ้าง
ทำการสมัครบัตรเครดิต และใช้บัตรเครดิตซื้อของบ้าง โดยชำระหนี้บัตรเครดิตให้ตรงเวลา เป็นการแสดงให้เห็นว่าผู้กู้มีวินัยและมีความสามารถในการชำระหนี้ มีพฤติกรรมการใช้จ่ายและชำระหนี้ที่ดี

Please follow and like us: